Cách tạo phiếu lương bằng excel từ bảng thanh toán lương

Để tạo phiếu lương đòi hỏi người làm kế toán nắm vững các hàm excel thường dùng trong kế toán để biết cách xử lý các thao tác khi xuất phiếu lương bằng excel từ bảng thanh toán lương

Yêu cầu để tạo phiếu lương bằng excel cần:

+ 1 file excel

+ 1 phiếu tính lương bằng word

B1: Mở sẵn phiếu tính lương trong word sau đó Chọn menu Tool/Letter and mailing tiếp theo chọn select recipients chọn tiếp Use an existing list, sau đó bấm vào link Browse ở bên dưới.

phiếu lương bằng excel

B2: Khi xuất hiện hộp thoại Select Data Source, bạn chọn đến file Excel bang luong.xls đã tạo

phiếu lương excel

B3: Khi xuất hiện hộp thoại Select Tables, bạn ghi danh mục đó ở sheet nào thì chọn sheet đó, ví dụ sheet T1 là bảng lương tháng 1 mà bạn cần trộn

phiếu lương excel 3

B4: Lúc này thì xuất hiện hộp thoại Mail Merge Recipients cho bạn chọn các dòng muốn đưa vào mail, chỉ chọn các dòng có tên người cần đưa vào phiếu lương. Di chuyển đến các chỗ cần điền đang để trống , bấm nút Insert Merge Field (Ngay bên trái nút Insert Word Field) trên thanh công cụ Mail Merge mới xuất hiện đó để xuất hiện hộp thoại Insert Merge Field. Chọn nút Database Fields, bạn sẽ thấy tên các cột của bạn.

phiếu lương excel 4

B5: Bây giờ chọn từng tên một, bấm Insert, xong bấm Close để di chuyển đến chỗ mới, lặp lại bước này đến khi chèn được hết các cột vào đúng từng chỗ tương ứng.

phiếu lương excel 5

B6: Cuối cùng là in phiếu:

Bạn có thể tạo 1 file word mới với tất cả các phiếu lương của mọi người

phiếu lương excel 6

Nếu bạn chưa biết làm kế toán lương mời bạn tham khảo thêm khóa học kế toán excel thực hành thực tế tại kế toán hà nội

Hotline: 0988043053 (Ms Nhung)

Các bài viết mới

Các tin cũ hơn